Phòng khám 360 Lê Hoàn

CHÀO MỪNG NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/2/2023

Đăng lúc: 16:52:43 05/04/2023 (GMT+7)

Trải qua hơn 30 năm xây dựng & phát triển PKĐK 360 Lê Hoàn, TP Thanh hoá đã khẳng định được uy tín về lĩnh vực khám chữa bệnh cho nhân dân trong & ngoài tỉnh. Với phương châm hoạt động: Khẳng định uy tín – Phát triển chuyên sâu - Hợp tác đa phương – Hoà nhập quốc tế, Lãnh đạo PK luôn chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực & đầu tư trang thiết bị cho công tác khám chữa bệnh.

Trao đổi với Thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ, bác sĩ Lê Lệnh Lương (Trưởng PKĐK 360 Lê Hoàn) cho biết hiện nay PK có 18 bác sĩ đang làm việc trực tiếp tại PK trong số đó có 12 bác sĩ sau đại học ( 1 Tiến sĩ, 3 thạc sĩ & 8 bác sĩ chuyên khoa cấp 1). Hầu hết trong số đó có kinh nghiệm công tác trên 30 năm ở các bệnh viện lớn trong Tỉnh (BVĐK Tỉnh – BV Nhi - Trường CĐY tế Thanh hoá). Công tác đào tạo, cập nhật kiến thức liên tục, tham dự & báo cáo khoa học với nhiều hình thức khác nhau luôn được chú trọng. Đội ngũ Điều dưỡng – KTV cũng được đào tạo & cập nhật kiến thức liên tục. Chính vì vậy, năng lực chuyên môn của đội ngũ bác sĩ luôn được nâng cao nhằm đáp ứng với sự phát triển của Y học & nhu cầu KCB của người dân.

         hệ thống cộng hưởng từ Ingenia Ambition S.jpg
Hệ thống cộng hưởng từ Ingenia Ambition S

Cùng với sự phát triển nguồn nhân lực. PK 360 Lê Hoàn cũng chú trọng đầu tư, lắp đặt mới nhiều trang thiết bị hiện đại, đang được ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu trong chẩn đoán & điều trị tại PK. Điển hình trong năm 2022, PK lắp đặt thêm 1 hệ thống cộng hưởng từ 1.5 Tesla với công nghệ Magnet BlueSeal chỉ cần 7 lít Heli cùng nhiều phần mềm ứng dụng tân tiến cho phép khảo sát cộng hưởng từ toàn thân, cộng hưởng từ tim mạch.. phát hiện sớm nhiều bệnh lý (đặc biệt các bệnh ung thư). 2 hệ thống chụp cắt lớp vi tính 128 lát cắt & 32 lát cắt cho phép chẩn đoán nhiều bệnh lý trong cơ thể. Lắp đặt thêm 1 hệ thống siêu âm Epig Elite hiện đại bậc nhất của hãng Philips hiện nay cho phép ứng dụng kỹ thuật siêu âm đánh dấu mô cơ tim (STE), lần đầu tiên được triển khai tại Thanh hoá cũng như các kỹ thuật siêu âm đo độ dàn hồi Gan để đánh giá các mức độ xơ hoá gan ở các bệnh nhân có tổn thươn gan do viêm gan B, viêm gan C… Ngoài ra, PK cũng đã lắp đặt nhiều máy xét nghiệm chuyên sâu về huyết học, sinh hoá, miễn dịch & ELISA cho phép triển khai đồng bộ nhiều xét nghiệm chuyên sâu tại PK, hạn chế tối đa mẫu XN phải gửi lên tuyến trên.

 Máy chụp cắt lớp vi tính Incisive CT 128 lát cắt tại PK 360 Lê Hoàn..jpg

Máy chụp cắt lớp vi tính Incisive CT 128 lát cắt tại PK 360 Lê Hoàn.

Quy trình sàng lọc & chẩn đoán xác định một số bệnh lý ung thư cũng được PK triển khai đồng bộ: Từ khám lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, sinh thiết khối U đến chẩn đoán tế bào & mô bệnh học nhằm phát hiện sớm, chẩn đoán xác định ngay tại PK mà người bệnh không cần phải lên tuyến trung ương để khám & chẩn đoán. Hiện nay, PK đang triển khai nhiều gói khám sàng lọc phát hiện sớm các bệnh lý ung thư như: Ung thư tuyến giáp, vú, gan, dạ dày, phổi … Với kỹ thuật chụp cộng hưởng từ toàn thân, cho phép sàng lọc sớm các tổn thương cũng như đánh giá sự tiến triển của ung thư & mức độ đáp ứng trên bệnh nhân đang điều trị ung thư.

 may-xet-nghiem-mien-dich-cobas-e411.jpg

Hệ thống xét nghiệm tự động 

Với đội ngũ các bác sĩ, KTV hình ảnh Y học & điện quang can thiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên ngành cùng với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại hiện nay, PK đang triển khai các kỹ thuật chuyên sâu về điện quang can thiệp như:

1.     - Chọc hút kim nhỏ tuyến giáp (FNA) dưới hướng dẫn siêu âm để chẩn đoán sớm ung thư tuyến giáp.

2.     -  Sinh thiết các khối U vú, hạch, gan, thận, phổi v..v… dưới hướng dẫn của siêu âm hoặc cắt lớp vi tính để lấy bệnh phẩm chính xác chẩn đoán mô bệnh học xác định các tổn thương lành hay ác tính (người bệnh không cần lên tuyến trung ương để thực hiện kỹ thuật này).

3.     - Điều trị bằng điện quang can thiệp dưới hướng dẫn của siêu âm & cắt lớp vi tính các bệnh lý: Hút dịch các khoang màng phổi màng bụng, chọc hút dịch & điều trị các tổn thương dạng nang (Nang giáp, nang vú, nang thận), phong bế rễ thần kinh trong giảm đau (Rễ thần kinh cột sống cổ, cột sống thắt lưng cùng) & nhiều kỹ thuật điện quang can thiệp khác…

z3853607820741_89562f906c7778832a38902fd0da8427.jpg

 Trong công tác xã hội, PK có nhiều chính sách quan tâm & hỗ trợ cho cộng đồng như giảm từ 20 – 30% chi phí khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách xã hội như: Bà mẹ VNAH, người nghèo không nơi nương tựa, người già trên 80 tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi & người có thẻ BHYT…

 Với đội ngũ chuyên môn có nhiều kinh nghiệm, được đào tạo chính quy bài bản, thường xuyên cập nhật kiến thức & kỹ thuật mới cùng với việc đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, PKĐK 360 Lê hoàn đã & đang ngày càng khẳng định uy tín trong lĩnh vực khám chữa bệnh cho người dân trong & ngoài tỉnh - Một địa chỉ tin cậy & điểm sáng về lĩnh vực Y tế trên đại bàn TP Thanh Hoá.

    Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 xin chúc các bác sĩ, dược sỹ và những người làm trong ngành y luôn khoẻ mạnh, yêu nghề luôn nhận được sự kính trọng của người bệnh nói riêng và cộng đồng nói chung.

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:45 | 13:00 - 20:15
Mùa hè: 6:30 - 11:30 | 13:30 - 20:15